Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Những người thừa cân nên chú ý tới thành phần dinh dưỡng của mình thông qua chế độ dinh dưỡng cho người béo phì sau đây nhé.

Mỗi ngày bạn có định lượng được chất dinh dưỡng mà cho vào cơ thề mình không? Trên thực tế rất ít người làm được điều này và nguy cơ béo phì, nhiều căn bệnh khác sẽ có cơ hội hoành hành chính cơ thể bạn. Vậy, những người thừa cân từ nay nên chú ý tới thành phần dinh dưỡng của mình hơn thông qua chế độ dinh dưỡng cho người béo phì sau đây nhé.
- Chất béo: Nên cung cấp đủ 25 % lượng calo trong ngày, với chất béo bão hòa nên dùng ít ở mức 5 % lượng calo.
- Protein: 30 % lượng calo hàng ngày. 
- Carbohydrate: 50 % lượng calo hàng ngày.
- Muối: Tối đa được khuyến cáo hàng ngày là 2.300 mg. Nếu bạn trên 51 tuổi và có tiền sử bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính, chỉ nên giới hạn ở 1.500 mg. 
- Chất xơ: hàng ngày dùng từ 22-34 gram cho người lớn sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh và thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên dùng 31 gram một ngày sẽ tốt hơn cho người béo phì. 

- Kali: theo một số nghiên cứu nếu bổ sung đủ chất Kali hàng ngày có khả năng phòng ngừa bệnh tăng huyết áp, giúp xương cứng cáp và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh sỏi thận. Nó không dễ dàng để được bổ sung ở mức 4.700 mg từ thực phẩm hàng ngày nhưng bạn có thể bổ sung đầy đủ lượng Kali từ chuối. 
- Canxi: là điều cần thiết để xây dựng và duy trì sự phát triển của xương. Phụ nữ trên 50 tuổi nên cố gắng bổ sung lượng canxi từ 1.000 đến 1.300 mg một ngày.
Giảm cân và chế độ dinh dưỡng cho người béo phì - 2
- Vitamin B-12: Bạn nên đặt mục tiêu hàng ngày là 2,4 microgram rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa tế bào.
 - Vitamin D: theo khuyến cáo bạn nên bổ sung đủ 15 mg một ngày từ thực phẩm giúp giảm nguy cơ gãy xương.
Với người thừa cân, để bổ sung dưỡng chất cần thiết như trên, bạn nên chú trọng nhiều đến dạng sữa ít chất béo, trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và cá sẽ tốt hơn so với một giỏ đầy đủ ngũ cốc có đường, bánh mì trắng và đồ ngọt.
Giảm cân và chế độ dinh dưỡng cho người béo phì - 3
Dược phẩm Ever Slim được nhập khẩu từ Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng bên cạnh thực thực đơn giảm cân tinh dùng của bạn. Ever Slim được chiết xuất từ quả nho và một số thành phần tự nhiên lành tính khác như: hoa cải cay, gừng, bí đao, nấm linh chi...sẽ hấp thụ nhanh vào cơ thể, ngăn ngừa chất béo tích tụ và đào thải mỡ ra ngoài cơ thể theo cơ chế an toàn nhất và mang đến bạn một vóc dáng thon gọn, làn da trẻ trung, tươi tắn hơn sau khi sử dụng. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -