Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Những sai lầm cơ bản khi giảm cân - Dù bạn là một người rất thông minh và lên kế hoạch kĩ lưỡng cho việc giảm cân làm đẹp, nhưng một số sai lầm sau bạn vẫn có thể mắc phải.

Ăn quá nhiều bữa nhỏ một ngày
Chúng ta vẫn biết rằng để giảm cân hiệu quả thì nên ăn thành các bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn thành các bữa lớn. Điều này hiển nhiên có tác dụng giảm bớt các cơn đói. Tuy nhiên không phải ai cũng nhớ được điều này.
Nhưng những phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ không quên. Tuy nhiên, dù có nhớ ăn nhiều bữa trong ngày đi chăng nữa thì chị em lại gặp phải sai lầm là ăn quá nhiều bữa nhỏ. Đây chính là một "cái bẫy", vì ăn thành quá nhiều bữa nhỏ sẽ vô tình khiến lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên, thậm chí, vượt quá cả mức cho phép.


Khắc phục: Tạo một biểu đồ danh sách hoặc nhật ký theo dõi những gì bạn nên ăn và chỉ cần thực hiện theo đó là được.
Ăn quá nhiều salad
Salad rất nhiều rau xanh. Đúng vậy. Và chị em nghĩ rằng ăn rau xanh thì sẽ giúp giảm cân. Vậy là chị em tập trung vào món salad mà thôi.
Nhưng món salad không loại bỏ mayonnaise và các thực phẩm chế biến khác (thịt hun khói...), vậy nên nó cũng chứa nhiều muối. Mayonnaise và muối là hai thành phần góp phần rất tích cực vào trọng lượng của bạn, bạn đã biết chưa?
Và khi kết thúc món salad cũng là lúc bạn nạp khá nhiều chất béo không lành mạnh vào người.
Khắc phục: Nên tự trộn salas với lượng chất béo, muối và đường ít hơn hẳn để giảm thiểu nguy cơ tăng cân không mong đợi.
Chỉ uống đồ uống dành cho người ăn kiêng
Nếu như những người khác khi nhắc đến giảm cân sẽ nghĩ ngay đến việc ăn kiêng và tập thể dục thì những chị em thông minh còn quan tâm tới việc chỉ uống đồ uống dành cho người ăn kiêng.
Nhưng các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, đồ uống dành cho người ăn kiêng sẽ không có tác dụng gì nhiều trong việc giảm cân. Chúng ta nghĩ rằng, đồ uống ăn kiêng có thể giảm lượng calo vào cơ thể nhưng thực tế chúng lại tạo ra cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn đồ ăn vặt nhiều hơn.
Một nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng uống nước soda ăn kiêng quá nhiều có thể dẫn đến đột quỵ, béo phì và các vấn đề về tim.
Khắc phục: Thay thế các thức uống ăn kiêng bằng trà xanh giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng nhằm hỗ trợ miễn dịch. Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây tươi hoặc sữa không kem.
Thiết lập mục tiêu không thực tế
Những người thông minh sẽ biết một điều rằng muốn giảm cân thì phải có mục tiêu. Thế nhưng sai lầm của chị em lại là thiết lập cho mình một mục tiêu không thực tế.
Có chị em mong muốn làm sao giảm cân thật nhanh chóng, vậy là kế hoạch được đặt ra: giảm 5kg trong vòng 1 tuần hay 10kg trong vòng 10 ngày... Sau đó, chị em nỗ lực thực hiện theo kế hoạch đó, kể cả việc phải ăn kiêng khắc nghiệt.
Nhưng kết quả cuối cùng lại không được như chị em mong đợi, thậm chí còn có hại cho sức khỏe.
Khắc phục: Hãy cho mình thời gian để giảm cân từ từ chứ đừng ép buộc cơ thể như vậy. Kế hoạch hay mục tiêu giảm cân cũng phải phụ thuộc vào sức khỏe, trọng lượng và điều kiện sinh hoạt của mỗi người, vì vậy, hãy lựa chọn sao cho phù hợp nhất với mình.
Chúc các bạn giảm cân thành công với những lời khuyên trên của bí quyết làm đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -